Ngày đăng: 03/09/2015 kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em - phần 3

Những công việc phải làm khi mở shop quần áo trẻ em.

Tiếp tục hành trình gian truân này nào...

Nhân sự là việc đầu tiên chúng ta cần giải quyết. Chúng ta cần tìm một nhân viên biết việc, nhanh nhẹn , nhiệt tình với công việc và đặc biệt là phải trung thực nữa. Nhân viên quan trọng lắm nhé. Cái đầu của bạn khi làm chủ hãy để nó thảnh thơi để biết bạn nên làm gì, đừng có nghĩ rằng bạn ôm được tất cả kể cả bạn có không đi làm cơ quan. Còn khi bạn fải đi làm thì việc thuê nhân viên quá cần thiết rồi. Tuy nhiên đúng là với thời điểm hiện nay, việc tìm nhân viên là vô cùng nan giải. Cái này ngay cả mình nhiều lúc cũng bó tay. Nhưng khẳng định 1 điều , nếu không tìm dc nhân viên cứng , shop bạn không thế hoạt động tốt được đâu...



Sau khi giải quyết vấn đề nhân sự chúng ta sẽ cần giải quyết các việc sau:

Thứ nhất, chúng ta sẽ phải tính xem nên trang trí cái shop này như thế nào, sao cho tiết kiệm nhất là vẫn đem lại hiệu quả cao nhất. Theo ý kiến của mình nếu có điều kiện chúng ta nên tự trang trí shop, tự đầu tư thời gian, chi phí sẽ giảm nhiều mà tâm huyết dồn cho shop sẽ làm cho shop mình có giá trị hơn. Mỗi người có 1 ý tưởng riêng trong việc trang trí shop đồ baby nhưng nhìn chung mình nghĩ cái mà shop cần có là 1 sự nổi bật. Cái biển quảng cáo bên ngoài cần ấn tượng và thật là sáng, thu hút người qua đường. Bước chân vào shop mình khuyên mọi người nên sơn tường màu sáng , và làm nhiều đèn, tông trắng nên nổi bật, vì lý do quần áo rất nhiều màu sặc sỡ , nếu bạn chọn 1 màu sắc cá tính cũng khó để làm nổi bật lên được tất cả các sản phẩm trong shop mình. Khi làm giá bạn nên xếp sắp xen kẽ và khoa học, không nên để 1 không gian hoàn toàn là tủ xếp, 1 không gian hoàn toàn là treo mắc , hãy xen kẽ nó cho hợp lý. Phân chia khu vực treo đồ body, quần sooc, quần dài, áo váy , chân váy, tránh để tinh trạng lộn xộn, cái dài cái ngắn trông rất xấu. Hãy nhờ bạn bè và đức ông chồng ấy góp ý và tự làm nếu có thể hihi.


Thứ hai, chúng ta sẽ xem là mình sẽ đi chọn hàng thế nào. Cái này tuỳ con mắt của mỗi người rồi. Tuy nhiên mình có chút lưu ý, khi cầm 1 số tiền đi nhập hàng bạn nhớ cân nhắc kỹ không fải tất cả những gì đẹp là những gì bán chạy nhé. Các bạn hãy lấy cái bảng khảo sát mình đã tìm được để làm kinh nghiệm nhập hàng cũng như kết hợp với kinh nghiệm của mình khi đi chọn đồ cho con, khu vực mình bán hàng. Số lượng nhập tuỳ theo bạn dự định bán lẻ thôi hay cả bán buôn, bán trực tiếp cho khách quen, vãng lai hãy bán cả online trên mạng hay là cả mấy vấn đề kết hợp. Rõ ràng nhập hàng số lượng nhiều bạn dc giá rẻ dc sự uy tín của khách hàng khi đến mua và chọn lựa...Tuy nhiên hạn chế là vốn tồn đọng mà bạn có giải quyết được hết số hàng hay không. Điều này tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố lắm lắm...Nhưng đã mở shop là bạn nghĩ sẽ phát triển nó và có nhiều nguồn khách hàng chứ. Nếu nhập về mà không bán đuợc vốn tồn đọng thì lại là do phương thức kinh doanh chưa hợp lý, giá chưa chuẩn, hay con mắt chọn hàng của bạn có vấn đề...lúc đó lại fải xem lại xem nó lỗi ở khâu nào, mình chỉnh khâu đó, nếu nói là vì mình không có duyên thì đúng là bó tay, mà điều này thực tế không fải là không có nhé...



Thứ ba, khi đã lấy hàng về rồi ta bày biện sắp xếp vào shop như thế nào...Cái này tuỳ vào con mắt từng người nha, làm sao cho khoa học ví dụ tất nhiên cái bắt mắt thì nên để chỗ nào trọng tâm đẻ khách hàng chú ý chẳng hạn...

Thứ tư, bạn cần chuẩn bị in túi ninong, in hoá đơn bán hàng, in card, in mác bắn vào áo để đính giá sao cho thật chuyên nghiệp và giúp đỡ bạn quản lý hàng , quản lý nhân viên. Phần mềm bán hàng

Thứ năm, khuyên chân thành bạn nên lắp 1 cái camera online để quản lý, dù bạn đi làm hay không thì cũng không fải lúc nào cũng trực tiếp ở cửa hàng được. Cái này sẽ giúp cho bạn xem xét thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hoá, ko fải 100% tuy nhiên mình nghĩ nó thật cần thiết đấy. Nếu có điều kiện để đầu tư phần mềm bán hàng, máy mã số mã vạch thì tốt quá rồi, nhưng nếu không có điều kiện bạn cũng vẫn có cách để khắc phục nó mà...Xong rồi vậy bạn đã nên khai trương chưa?



Để mà khai trương thì việc của chúng ta là chọn ngày đẹp sao? Mình ko nghĩ cái này quá quan trọng ( đây là quan điểm riêng của mình tuy nhiên nhiều người khác thì không nghĩ vậy nên tuỳ mọi người nhé, thật ra nếu coi nó là quan trọng bạn cũng chẳng mất gì nhiều mà hihi ). Theo mình nghĩ trước khi khai trương bạn nên lưu dấu ấn của shop bạn với khách hàng trong cái ngày đó, nên đừng vội vàng nhé. Hãy lên chính sách thật cầu kỳ cho cái ngày này, chuẩn bị để làm sao càng nhiều người hưởng ứng nó càng tốt, vì sao ư? Khi người ta hưởng ứng nghĩa là shop bạn đã được quan tâm rồi, điều này làm nên sự thành công ban đầù mà rất quan trọng của shop bạn đấy. Chính sách như thế nào và khi khách hàng họ có hứng thú không thì tuỳ ý tưởng của từng người. Nhưng việc làm sao để nhiều người biết đến chính sách của shop bạn thì bạn phải quảng cáo bằng nhiều phương tiện : báo điện tử , báo giấy, phát tờ rơi ( chả biết đúng chính tả không nữa ), quảng cáo cho bạn bè , gia đình, cơ quan và tất nhiên nếu có mối quan hệ họ sẽ giúp bạn. Lưu ý nữa là đừng tham lợi nhuận trong ngày khai trương nhé, điều này sẽ làm bạn mất nhiều hơn được đấy...Khi shop đã khai trưong xong đừng nghĩ rằng bạn yên tâm ngồi chơi xơi nước nhé. Giữ được khách mới là khó. Cái bạn cần nghĩ đến là làm sao khách đến 1 lần rồi thì sẽ quay lại và dẫn theo bạn bè...Hic khách chỉ tới 1 lần rồi không quay lại nghĩa là shop bạn chẳng có ấn tượng hay thế mạnh gì cả. Bạn sẽ sớm phá sản mất thôi...Vậy thì phải làm thế nào đây?

Mọi góp ý mọi người có thể gửi mail cho mình để mình điều chỉnh cho hợp lý nhé.

ĐT: 0909.248.688

E: thoitrangbimi@gmail.com

W: http://bimi.vn Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em